Pages to ponder.

Sunday, May 2, 2010

TATSULOK: Tatlong sulok ng Pag ibig.

KABANATA VII
WHO R U PICKING?!




Lolo ng Narator: Sa di inaasahang panahon ay nagkasalubong sa isang eskinita si Girl at ang Kabet. At natigilan si Girl.

GIRL: Arraaayyy! Ay sosyal ako. Aroucchhh!

( Nakatapak pala ng TAE si girl. Bakit siya nag arayyy?! ay sosyal pala. aroouch?! )

KABET: Kawawa ka naman. Ano gusto mo makipagtuos sakin?

GIRL: Sabihin mo lang kung saan, kailan, at paanong labanan, magpasabi ka lang. Hindi kita uurungan!

KABET: You're nothing but a second-rate, trying hard copycat!

GIRL: Ikaw pala. Ikaw pala ang sinasabi ng asawa ko na asawa mo na asawa ng bayan!

KABET: Pinuno mo na ang salop, girl. Dapat ka nang kalusin.

GIRL: Mamamatay ako, Ate, pag kinuha mo sa akin si Guy!

KABET: Ipalilibing kita.

GIRL: Ate, please!

KABET: Nung inagaw mo sa 'kin si . . . muntik na rin akong mamatay. Puwes, ikaw naman ngayon ang mamatay.

GIRL: Wag kang makaarte-arte na 'kala mo kung sino ka dahil sampid ka lang dito!

KABET: Hindi ba pareho lang tayo dito? Pinulot lang sa lupa?

GIRL: AKO LEGAL WIFE!

KABET: AKO HOUSE WIFE?!


ITUTULOY....

No comments: