Pages to ponder.

Monday, May 3, 2010

TATSULOK: Tatlong sulok ng Pag ibig.

KABANATA IX
Ang pumapagaspas na hiwalayan...

Apo ng Narator: Dahil sa di inaasahang hiwalayan ng mag kasintahan ay binabati ko ng maligayang kaarawan ang aming aso na si Bantay. Bantay happy birthday. Going back to the story. Nagpunta si Guy kay Girl para makipag usap.


GIRL: So, madalas ka pala sa Kabet mo huh?

GUY: Hindi. Minsan lang.

GIRL: Once, twice, thrice—gaano ba kadalas ang minsan?

GUY: 4 times lang. Sorry na. Di na ako manloloko.

GIRL: Tandaan mo. You can fool me once, you can fool me twice but you can never fool me THREE! Tandaan mo yan.

GUY: Wala namang masama na nakikipagkita ako sa kanya diba?

GIRL: Akala mo lang wala... pero meron! Meron! Meron!

GUY: Sorry na please. Sorry na. SORRY NA! ANAK NG TOKWA NAMAN OH!

GIRL: Simple lang naman ang hinihingi ko. Kung hindi mo ako marespeto bilang asawa, respetuhin mo naman ako bilang kaibigan. Kung hindi naman, respetuhin mo ako bilang tao.

GUY: I respect you more than I respect myself. I treat you as my wife.

GIRL: I was never your partner. I'm just your wife. kaya hindi mo ko nirerespeto! Go away. I dont need a parasite...

GUY: (duguan ang puso. labas mata. labas sipon. tulo laway. pati mucous membrane labas lahat..)

Apo ng Narator: Kawawa naman si Guy. Ano kaya ang mangyayari sa kabanatang ito? Ano kaya ang mangyayari sa mga housemates sa bahay ni kuya? Magkakaroon ba ng malinis na eleksyon sa May 10, 2010? Sasabog na ba ang Mt. Apo? Mabubuhay ba ulit si Hitler? Abangan...


ITUTULOY...

No comments: